Đồng Hồ Casio Trên Lazada Có Tốt Không?

Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn có nickname Daniel Nguyễn.

Daniel Nguyễn: 

Chào bạn,

Mình mới mua 1 con EF-543D-1AV từ trên Lazada, và có cam kết bán hàng tốt (giá 1,6 triệu)
Tuy nhiên, khi nhận hàng thì thấy chữ trên Tachymeter bị mờ.
Mình không điều chỉnh được loại giờ 24-hour.
Kim đếm phút của Stop watch không thẳng hàng với chính giữa (60).

Mình phiền bạn giải đáp giúp liệu mình có mua phải hàng chất lượng thấp hay không? Hàng replica trên hệ thống của bạn thì những tính năng 24-hour mode, stopwatch,.. có chạy tốt không?

Cảm ơn bạn!


Đồng Hồ Kiến Quốc:

Chào Daniel Nguyễn,

Trước tiên, cam đoan con Casio EF-543 của bạn không phải chính hãng, vì nó không chạy đủ tính năng như bạn đã nói. Bạn có thể xem các tính năng mẫu EF-543 tại website chính thức Casio khu vực Châu Á: http://www.casio-intl.com/asia-mea/en/wat/watch_detail/EF-543D-1AV

Còn về con EF-543 của bạn có phải hàng replica hay không, Kiến Quốc không thể xác định được vì không cầm hàng trên tay. Đối với Mẫu EF-543, có 2 loại hàng nhái, một chạy được tính năng 1/20s chronograph, loại kia thì không.

Bạn có thể xem sự khác biệt 2 loại hàng nhái mẫu EF-543 tại đây: https://donghokienquoc.vn/mau-nao-co-nhieu-loai-hang-replica-tren-thi-truong-viet

Kiến Quốc đoán, hàng của bạn là loại không chạy được, vì loại chạy được khá đắt tiền, không thể bán trên Lazada giá 1,6 triệu được (lý do sẽ nói bên dưới). Vả lại, chữ “Tachymeter” bị mờ là lỗi hiếm gặp ở loại hàng chạy đủ tính năng. Dựa vào các căn cứ, Kiến Quốc đoán đó là hàng loại 2, không chạy đủ tính năng.

Lazada kinh doanh theo kiểu trung gian, tức là ký hợp đồng với shop rồi mang sản phẩm lên website bán. Họ được hưởng hoa hồng trên mỗi sản phẩm bán ra. Về cơ bản, giá đồng hồ trên Lazada không thể rẻ hơn ở ngoài.

VD: Shop A bán sản phẩm B giá 10.000đ, thì khi lên Lazada sẽ bị đội lên khoảng 12.000 – 13.000đ. Phần 10.000đ được trả về cho shop A, phần còn lại trả cho Lazada. Nên chẳng thể rẻ hơn khi bạn mua trực tiếp từ Shop A. Nhưng điều đó là không thể bởi Lazada không hiển thị thông tin liên hệ với người bán. Khách hàng cứ hiểu nhầm là Lazada bán món hàng đó.


Tại Sao Mọi Người Thích Mua ở Lazada?

Từ nguồn tin Kiến Quốc tin tưởng, mỗi tháng Lazada chi khoảng 15 tỷ cho riêng hoạt động quảng bá. Nên không lạ khi người dùng thường xuyên thấy quảng cáo của họ. Ngày nào lên internet cũng thấy Lazada quảng cáo nhan nhãn thì đến ngày đẹp trời khách hàng cũng mua.

Lazada cam kết 100% hàng chính hãng, họ yêu cầu người bán xuất trình rõ giấy tờ xuất xứ hàng hóa và lấy đó làm căn cứ cho cái gọi là “hàng chính hãng”. Nhưng bạn biết đấy, cả khối shop bán hàng nhái ầm ầm mấy chục năm mà có bị gì đâu. Bởi khi công an kiểm tra, họ có những loại giấy tờ (không biết từ đâu ra) chứng minh rằng hàng nhái của họ là chính hãng.

Đến lượt Lazada, cũng một bài toán với lời giải tương tự.

Về khoản này, có thể nói, Lazada là kẻ lừa đảo thông minh và hợp pháp. Những bộ óc điều hành khôn ngoan Lazada biết quá rõ môi trường kinh doanh ở Việt Nam. Nắm trong lòng bàn tay luật pháp và đương nhiên, cả những kẻ hở của nó. Nên chỉ việc lách luật thôi, không ai kiện được Lazada lừa đảo bởi nếu có chăng nữa, trách nhiệm sẽ được đá về cho shop vì họ cung cấp giấy tờ giả, còn Lazada chỉ là kẻ bị hại. Người bán vui vẻ tưởng rằng qua mặt được Lazada, khiến ông lớn đi bán hàng cho mình. Còn Lazada thì cười khoái trá “Ù, anh thả cho đấy, các chú tưởng mình thông minh à, haha…!”

Thay vì xiết chặt khâu chất lượng, mang sự thật đến người dùng Việt, Lazada đầu tư 15 tỷ mỗi tháng để thuận gió bẻ măng. Có thêm họ, người dùng đồng hồ được dịp trải nghiệm cảm giác làm “con lừa” nhiều hơn. Âu cũng là cảm giác khó quên nên thử một lần trong đời đúng không nào?

Trường hợp của bạn Daniel Nguyễn là điển hình. Giờ biết rõ mình vớ được con hàng vừa “ngon” vừa “rẻ” với cái cam kết “100% chính hãng” rồi đấy thì làm gì được được nào?! Dắt tay đi kiện à, hay cố ngậm cục tức nuốt chẳng trôi. Cảm giác bị xúc phạm!

Giá như ngay ban đầu, Lazada nói thẳng nguồn gốc hàng hóa, có khi lại hay hơn. Bởi Kiến Quốc nghĩ, người dùng chắc chắn sẽ chấp nhận, họ chỉ không thể chấp nhận mình bị qua mặt như đứa con nít thôi.

Giá như ông lớn Lazada làm ăn theo cách Kiến Quốc đang làm, thì thị trường đồng hồ sẽ nhanh trong sạch gấp mấy chục lần, người dùng sẽ được lợi biết bao. Kiến Quốc nghĩ, không chỉ riêng đồng hồ, các ngành khác cũng vậy.

Nhưng tiếc thay, tiếc thay…

Trân trọng,

Đồng Hồ Kiến Quốc