7 Điều Chú Ý Khi Mua Đồng Hồ Casio Rẻ Ở Tp.HCM Và Các Thành Phố Lớn

Bài viết này nằm trong chuyên mục “Kinh Nghiệm Mua Đồng Hồ Online Và Trực Tiếp”, nhằm chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online an toàn, hiệu quả và bảo vệ được mình khi đi mua trực tiếp.

Trăm nghe không bằng một thấy, đã đến lúc bạn cần áp dụng thực tế các kiến thức thu thập được. Dù tìm hiểu kỹ lưỡng thế nào, tôi cá là bạn sẽ phải ngớ người ra vài lần đầu tiên đi check hàng.

Nhiều khả năng, bạn sẽ quên kiến thức hoặc rơi vào những cái bẩy mồm khác, thế thì công sức bạn tìm hiểu đổ sông đổ biển hết.

Để giúp bạn tránh khỏi những cái bẩy ấy, tôi xin đúc kết 7 điều cần chú ý khi trực tiếp đi mua đồng hồ Casio tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các thành phố lớn.

Bài Viết Này Đặc Biệt Sâu Sắc, Bạn Cần Đọc Kỹ Và Vận Dụng Linh Hoạt Nhé

Điều 1: Xác định rõ nhu cầu, điều kiện cá nhân

Bạn muốn mua chính hãng hay Replica? Hãy trả lời câu hỏi này trước tiên. Tôi biết số ít các bạn chỉ thích hàng chính hãng vì thương hiệu của nó chứ không chỉ vì chiếc đồng hồ. Nếu xác định ngay ban đầu, bạn sẽ biết chính xác nơi cần đến, tiết kiệm thời gian và tránh bị lừa.

Không có loại Casio chính hãng giá rẻ, tôi dám khẳng định. Thế nên muốn mua chính hãng thì đừng dại mà ham rẻ bạn nhé. Còn chấp nhận hàng Replica thì mới cần suy nghĩ tìm giá cả hợp lý.

Tùy nhu cầu, bạn xác định được mình sẽ cần làm gì tiếp theo, tránh mất thời gian.

Điều 2: Liệt kê người bán hàng đáng tin cậy

Như đã đề cập trong bài “5 Điều Cần Nhớ Khi Mua Đồng Hồ Online”, bạn lựa chọn những người bán tin cậy, liệt kê thành 1 danh sách theo các độ ưu tiên khác nhau phù hợp ví trí địa lý, mức giá, loại hàng hóa.

Bạn nên xem lại 5 tiêu chí đánh giá người bán tin cậy nhé.

Ghi chú: Đây là một trong chuỗi 20 bài viết chia sẻ kinh nghiệm phân biệt đồng hồ Casio tốt – dõm và phản ánh 100% sự thật về thị trường Casio. Sau đây là danh mục các bài viết liên quan trong chuỗi bài, bạn có thể tham khảo trước để tiết kiệm thời gian.

Nhấp xem danh mục chuỗi bài viết

Điều 3: Chuẩn bị thật tốt trước khi đi xem

Đa số trường hợp check hàng bất thành ở khau này. Bạn mang một bụng đầy tuyệt chiêu đi xem, khi tới nơi thì nhiều mẫu choáng qua quên hết cần chú ý gì, mẫu nào xem chổ nào. Thế là toi công, nhiều khi mua nhầm giá cao nữa.

Hãy chuẩn bị thật tốt theo bí quyết 3 bước dưới đây nhé:[sociallocker]

Bước 1: Liệt kê tất cả những mẫu bạn muốn xem và ghi chú các điểm cần soi kỹ đối với từng mẫu. Lưu vào điện thoại hoặc ghi vào giấy mang theo.

Mỗi dòng Casio sẽ có các đặc điểm nhận dạng khác nhau, không có tiêu chuẩn nào quy chụp 100% cho tất cả mẫu. Bạn cần ghi chú tất cả những mẫu cần xem, tương ứng là các đặc điểm nhận dạng của chúng.

Ví dụ: Bạn muốn xem 3 mẫu EF-550, EF-543, EFR-520.

  • Với mẫu EF-550 có 3 đặc điểm nhận diện hàng replica là tính năng 1/20s, vạch 12h không bị lệch, kim chuẩn.
  • Với mẫu EF-543 có 2 đặc điểm nhận dạng là……
  • Với mẫu EFR-520 có 4 điểm là …….

Bước 2: Sàn lọc người bán lần nữa.

Người bán chỉ quan tâm lợi nhuận sẽ hời hợt với bạn, tâm lý của họ là “bạn không mua vẫn còn khối người”. Vì thế, hãy gọi cho họ và hỏi thẳng các vấn sau đây:

1) Hỏi địa chỉ bảo hành cụ thể ở đâu?

Bạn cần: Một địa chỉ cụ thể hoặc đại khái như “bảo hành tại cửa hàng mình” chẳng hạn. Nếu không phải địa chỉ của 2 trung tâm ủy quyền Casio ở Hà Nội và Hồ Chí Minh thì chắc chắn không phải chính hãng.

Đáng ngờ: Nếu bạn nhận được câu trả lời vòng vo, bao biện “hàng liên doanh”, “hàng nhập từ nước thứ 3”… Thì hiểu rồi nhé. Chuyện tự bán tự bảo hành quá quen thuộc rồi, một người bán minh bach không cần vòng vo như vậy.

Tuyệt đối tránh xa kiểu trả lời như “tất cả điểm bảo hành toàn quốc”. Phải cụ thể một địa chỉ.

2) Hỏi thẳng xuất xứ hàng hóa là gì?

Bạn cần: Một câu trả lời dứt khoát, “Chính hãng”, “fake 1”… tùy câu trả lời bạn sẽ hỏi tiếp dựa theo kiến thức bạn thu nhặt được. Cái chính là sự dứt khoát không do dự trong lời nói từ người bán.

Đáng ngờ: Nếu bạn nhận được câu trả lời kiểu như “hàng chính hãng xách tay”, “có tem xanh chống giả”…. Bạn nên xem lại giá cả phù hợp không, địa chỉ bảo hành có đúng không.

Nhắc lại, ngoài 3 loại hàng tôi đã đề câp, không có loại hàng Casio nào nữa đâu nhé.

3) Nếu hàng chính hãng thì có gì chứng minh không?

Bạn cần: Giấy hoặc thẻ bảo hành tại quốc gia xách về, hóa đơn mua hàng của chiếc đồng hồ đó. Nếu xách tay thì bắt buộc vụ này, không chạy đâu khỏi.

Đáng ngờ: Nếu câu trả lời lấp liếm, lãng tránh, không thể show các loại giấy tờ đó ra thì cho out bạn nhé.

4) Hỏi chế độ bảo hành cụ thể thế nào?

Bạn cần: Một câu trả lời rõ ràng về chế độ bảo hành, thường những cửa hàng chỉ bảo hành máy thôi. Nhưng máy thì có vô vàn vấn đề liên quan, chết máy, trễ giờ,… Trong các trường hợp đó thì sao.

Rồi các trường hợp không được bảo hành là gì, cụ thể ra, không bao giờ chấp nhận kiểu chung chung bạn nhé.

Đáng ngờ: Đó là kiểu trả lời chung chung, “bảo hành 12 năm cho máy, 18 tháng cho pin” chẳng hạn, ai chả nói được. Phải cụ thể, ít nhất là các trường hợp vô nước, chết máy, trễ giờ thì khắc phục thế nào.

5) Hỏi về việc đổi trả cụ thể thế nào?

Bạn cần: Một chính sách cụ thể về điều kiện hàng đổi trả phải như thế nào. Bạn thường nghe là hàng đổi trả phải nguyên vẹn không vết trầy. Nhưng chỉ cần cắt dây hoặc tháo nilong là hết nguyên vẹn rồi. Vậy là đằng nào cũng chẳng đổi được, bạn không có cái lý đôi co với người bán vì ngay từ đầu họ đã sắp đặt bạn vào thế yếu rồi.

Đáng ngờ: Như tôi nói đấy, tuyệt đối tránh kiểu trả lời chung chung như “Hàng nguyên vẹn….” Tránh xa mấy nơi này ra.

6) Nếu cần bảo hành thì phải làm sao?

Bạn cần: Thật ra, đồng hồ tốt chả mấy khi đi bảo hành, nhưng bạn cũng cần làm rõ, nếu cần bảo hành thì phải làm sao, nhất là mua hàng từ xa. Tiền vận chuyển khoản bao nhiêu, ai sẽ chịu, thời gian bảo hành là bao lâu…

Đáng ngờ: Nếu họ nói với bạn chuyện vận chuyện bạn chịu hết thì “say goodbye” ngay đi nhé. Thay vì chọn mua ở gần, bạn tin chọn họ mà bị đối xử kiểu đó thì chọn làm gì, thà mua mắc hơn một chút vẫn hơn.

7) Phương thức giao nhận – thanh toán thế nào?

Bạn cần: Phương thức thanh toán thuận lợi, an toàn cho bạn. Tốt nhất là nhận hàng trước trả tiền sau và phải được đồng kiểm khi nhận hàng. Còn phải được quyền trả hàng nếu không đúng mẫu, đúng chất lượng nữa.

Đáng ngờ: Tránh xa mấy vụ trả tiền trước giao hàng sau. Ai biết họ sẽ giao cho bạn món hàng kiểu gì hoặc có đúng hàng đi nữa nhưng hàng xấu quá cũng phải nhận à. Tuyệt đối không trả tiền trước dưới bất cứ hình thức nào. Chổ nào không cho trả tiền sau thì LOẠI NGAY!

8) Hỏi rõ, bạn sẽ nhận được những gì?

Bạn cần: Rõ ràng những món bạn sẽ nhận được trong đơn hàng, gồm đồng hồ, phiếu bảo hành, giấy tờ gì,… Nhiều trường hợp bạn đặt món này nhưng giao món nọ, hoặc giao thiếu link kiện. Bạn tuyệt đối nên làm rõ chuyện này.

Đáng ngờ: Cái này thì khó phát hiện, chắc đến lúc chuyện ra mới vỡ lẽ.

Điều Quan Trọng Nhất Bạn Cần Là Gì?

Là thái độ người bán. Tôi dám cá với bạn, nếu không phải người bán có tâm, chẳng ai chịu nghe bạn hỏi hết ngần ấy vấn đề. Hãy cảm nhận cái tâm họ dành cho bạn, đó là kết quả quan trọng nhất bạn cần từ 8 câu hỏi này.

Điều 4: Đừng bao giờ đi một mình

Quá rõ rồi nhé, mời một người đi chung, là dân trong nghề càng tốt. Vai trò người này là

Cho bạn lời khuyên khi bạn bị loạn

Cho bạn chổ dựa tâm lý, hạn chế sức ép từ các em tiếp viên xinh đẹp

Giữ bạn khỏi những quyết định cảm tính nhất thời

Điều 5: Giữ vững lập trường

Hãy vững lập trường, những kiến thức bạn tiếp thu ở đây là đúc kết từ gần 20 năm trong nghề của bố tôi và những tháng ngày lăn lộn của tôi. Bạn đang được chia sẻ những điều chân thực nhất, hãy tin vào bản thân bạn nhé.

Khi bạn đi xem hàng, sẽ có nhiều luồng thông tin này nọ, bao biện có, nói thật cũng có. Bạn cần tự tin và sang suốt nhận định bằng vốn hiểu biết của chính mình.[/sociallocker]

Điều 6: Hỏi đúng – nhắm trúng

Một lần nữa, hãy hỏi, hỏi và hỏi… Hỏi lại 8 câu hỏi ở trên, lần trước bạn hỏi điện thoại, bây giờ hỏi trực tiếp chắc chắn sẽ rút ra nhận định chính xác hơn.

Điều 7: Cảm nhận cái tâm người bán hàng

Đúng vậy, càm nhận cái tâm người bán qua những chính sách họ dành cho khách hàng. Một người biết quan tâm khách hàng luôn đưa ra chính sách có lợi cho khách, bảo vệ khách. Người bán chỉ quan tâm lợi nhuận sẽ không như thế.

– Còn tiếp –

Các bài liên quan chủ để nhận diện lừa đảo – bảo về túi tiền:

5 điều cần nhớ khi mua đồng hồ online

7 điều chú ý khi mua đồng hồ rẻ ở Hồ Chí Minh, Hà Nội và các thành phố lớn

Khách quân thị trường Casio tại các thành phố lớn

Những câu nên hỏi trên điện thoại để chọn lựa người bán tin cậy

TÓM LẠI

Tất cả 7 điều nêu ra trong bài viết này chỉ để giúp bạn nhận ra một thứ, đó là “cái tâm” người bán, cách họ sẽ đối xử với bạn thế nào. Một người bán có tâm sẽ hết lòng vì khách hàng, thấu hiểu và hướng đến những điều tốt đẹp cho khách. Ngược lại, người bán quan tâm lợi nhuận chỉ tìm mọi cách móc ví bạn, khi cảm nhận bạn không phải tiềm năng, họ lạnh nhạt ngay với bạn.

Đừng mua một chiếc đồng hồ vì giá rẻ, hãy mua mối quan hệ lâu dài cùng người bán tâm huyết và uy tín.

Gợi ý: Nếu bài viết này chưa giải đáp hết thắc mắc của bạn, hãy gửi câu hỏi của bạn cho chúng tôi. Bạn sẽ nhận được giải đáp cụ thể, chính xác vấn đề của riêng mình.

Nhấp vào đây để gửi câu hỏi của bạn nhé.

Leave a Reply